F91 Gundam F91

Posted on Posted in Gallery, Gundam

Gundam ที่มีชื่อเดียวกับรหัส MS นั่นคือ F91 แฟนซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด ตัวนี้ทำสีออกมาค่อนข้างเรียบร้อยมาก และสีไม่เพี้ยนไปจากที่คิดไว้ แต่ตัวฐานที่เป็น MA (XMA-01 Rafflesia) คู่ปรับในเรื่องทำออกมาได้ไม่ดีเลย ผิวไม่เรียบเวลาพ่นชิ้นส่วนใหญ่ๆ เวลาวอชตัดเส้นเลอะไปหมด

Gundam F91 – Information

Gundam F91 ปรากฎในภาค F91(ตามชื่อ) โดยในยุคนั้น MS จะมีขนาดเล็ก เป็น MS ประจำตัวของพระเอก (Seabook Arno) ออกแบบโดย Yoshikazu Yasuhiko

Gundam F91 – Special Feature

  • Bio Computer เป็น”ระบบไซคอมมิวแบบกลับ” โดยมันจะรับข้อมูลจากภายนอกและป้อนให้กับสมองของนักบินโดยตรง ทำให้นักบินมีปฏิกิริยาที่รวดเร็วขึ้น คนที่เป็นโอลด์ไทป์ก็สามารถใช้ Bio Computer ได้
  • MePe (Metal Peel-off effect) ระบบทั้งหมดกินพลังงานสูง ระดับความร้อนของF91จึงสูงมาก แต่จริงๆแล้วกลับเป็นผลดี เพราะเมื่อF91เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง จะทำให้เกิดภาพติดตาจากความร้อนจนดูเหมือนว่าF91แยกร่างได้ ซึ่งสามารถทำให้ศัตรูสับสนได้ง่ายๆ และผิวเกราะของF91ยังจะเกิดการลอกเมื่ออยู่ในสภาพนี้ เซ็นเซอร์ต่างๆจึงจับสัญญาณโลหะได้เหมือนมีMSอยู่ตรงนั้นจริงๆ
  • VSBR(Variable Speed Beam Rifle) Beam Rifle แบบปรับระดับความเร็วได้ ซึ่งช่วงเวลาที่ใช้ในการชาร์จพลังงานทำให้ VSBR สามารถยิงได้ทั้งบีมที่มีรัศมีกว้างมากและกระสุนบีมที่สามารถเจาะทะลุบีมชิลด์ได้